TỔ CHỨC LỄ ĐÓN NHẬN GIÁO VIÊN ĐẾN TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TẠI HUYỆN BẢO LÂM NĂM 2024
Lượt xem: 11
TỔ CHỨC LỄ ĐÓN NHẬN GIÁO VIÊN ĐẾN TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TẠI HUYỆN BẢO LÂM NĂM 2024
TỔ CHỨC LỄ ĐÓN NHẬN GIÁO VIÊN ĐẾN TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TẠI HUYỆN BẢO LÂM NĂM 2024
Chiều ngày 07/4/2024, Huyện Bảo Lâm tổ chức gặp mặt 25 giáo viên tham gia biệt phái tăng cường đến huyện Bảo Lâm dạy học năm học 2023 - 2024. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Đoàn Trọng Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Thường trực Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân; lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện và lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị.
Bảo Lâm là huyện vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn nhất của tỉnh với địa bàn rộng, dân cư ở không tập trung, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, trình độ dân trí thấp, có 23 trường ( trong đó Tiểu học 14; TH&THCS 05; PTDTBT TH & THCS: 04), 18/23 trường có lớp ghép, số lớp 3 chưa được học Tiếng Anh (trong đó 27 lớp tiếng Anh với 1.276 học sinh, lớp 4 chưa được học tiếng anh có 28 học sinh với 1.306 học sinh. Các điểm trường lẻ cách xa nhau, thiếu trang thiết bị và giáo viên dạy học, huyện đã từng bước đầu tư cơ sở, vật chất, bổ sung, nâng cấp thiết bị dạy học để đáp ứng nhu cầu dạy và học môn tiếng Anh. Tuy nhiên, đội ngũ giáo viên tiếng Anh toàn huyện còn thiếu (cả huyện có 07 Gv tiếng Anh cấp tiểu học; 10 giáo viên tiếng anh cấp THCS. Hầu hết các trường học chưa có đủ phòng học ngoại ngữ, chưa đáp ứng được nhu cầu dạy, học đối với môn tiếng anh, nhận thức của các em nhiều hạn chế với môn tiếng Anh, nên gây không ít khó khăn trong triển khai nội dung môn tiếng Anh, theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. 25 giáo viên được tăng cường đến từ các đơn vị trường học bao gồm Thành phố, Hoà an và Quảng Hòa đến tham gia dạy tại các trường tiểu học trên địa bàn huyện Bảo Lâm thời gian từ ngày 01/04 đến hết tháng 31/5/2024, là sự hỗ trợ, giúp đỡ hết sức thiết thực, giúp cho công tác giáo dục huyện Bảo Lâm được nâng cao thêm về mọi mặt, trong đó ưu tiên môn học tiếng Anh.
Cô giáo Hà Thị Thơ giáo viên Trường Tiểu học, Ngọc Xuân, thành phố Cao Bằng phát biểu thay mặt 25 giáo viên Tiếng Anh tình nguyện biệt phái tại huyện Bảo Lâm, bày tỏ xúc động trước sự đón tiếp chu đáo của lãnh đạo huyện cũng như lãnh đạo PGD huyện Bảo Lâm. Hứa sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, truyền đạt đầy đủ kiến thức cho các em học sinh, vận dụng các phương pháp dạy học linh hoạt, sáng tạo để giúp cho các em nắm bắt kiến thức 1 cách nhanh và hiệu quả nhất.
Thay mặt cho lãnh đạo huyện đồng chí Đoàn Trọng Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của 25 giáo viên tự nguyện, đăng ký đến tăng cường giảng dạy tại huyện Bảo Lâm, mong muốn các giáo viên sẽ tiếp tục phát huy năng lực, sở trường, kinh nghiệm chuyên môn để góp sức cùng với các trường học giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt khắc phục khó khăn trong việc thiếu giáo viên dạy Tiếng Anh cho học sinh sâu vùng, vùng xa.
Lãnh Trọng
Trung tâm VH và TT Bảo Lâm
Tất cả cảm xúc:
72Vinh Cam, Phương Đức Páo và 70 người khác

 
Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang