CÔNG AN HUYỆN QUẢNG HOÀ NGĂN CHẶN KỊP THỜI VỤ LỪA ĐẢO QUA MẠNG VỚI SỐ TIỀN 16 TRIỆU ĐỒNG
Lượt xem: 7
CÔNG AN HUYỆN QUẢNG HOÀ NGĂN CHẶN KỊP THỜI VỤ LỪA ĐẢO QUA MẠNG VỚI SỐ TIỀN 16 TRIỆU ĐỒNG
CÔNG AN HUYỆN QUẢNG HOÀ NGĂN CHẶN KỊP THỜI VỤ LỪA ĐẢO QUA MẠNG VỚI SỐ TIỀN 16 TRIỆU ĐỒNG
❌ Ngày 13/3/2024, Công an huyện Quảng Hoà nhận được thông tin từ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thông Chi nhánh huyện Quảng Hoà về việc một khách hàng nữ là H.T.C, sinh năm 1977, nghề nghiệp: Làm ruộng, trú tại huyện Quảng Hoà đang có ý định chuyển 16 triệu đồng. Qua giao dịch với khách hàng, giao dịch viên nhận thấy bà C có nhiều biểu hiện lo lắng, hoang mang. Nghi vấn bà H có dấu hiệu bị lừa đảo tương tự như các phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng mà Công an Quảng Hoà đã tích cực tuyên truyền trong thời gian qua, nên giao dịch viên đã tạm dừng hoạt động giao dịch và liên hệ với Công an huyện Quảng Hoà để hỗ trợ.
❌ Qua trao đổi, Bà C cho biết: Ngày 11/3/2024 có một đối tượng dùng nick Facebook tên "John Patrick" nhắn tin với bà C và nói có một món quà giá trị lớn sẽ gửi từ nước ngoài về để tặng bà C. Đối tượng này nói bà C phải chuyển 16 triệu đồng để làm thủ tục thông quan hàng hoá. Sau khi được lực lượng chức năng giải thích, bà C đã hiểu và dừng việc giao dịch của mình.
🆘 Qua vụ việc trên, lực lượng chức năng khuyến cáo người dân nâng cao ý thức cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo tinh vi của các đối tượng tội phạm trên không gian mạng. Thông báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để phối hợp ngăn chặn, xử lý khi có vụ việc xảy ra.
Nguồn tin: Công an huyện Quảng Hoà.
Ảnh: Bà C (che mặt) được cán bộ Công an và giao dịch viên ngân hàng hướng dẫn, giải thích.
Tất cả cảm xúc:
729729
 
156 bình luận
74 lượt chia sẻ
 
Thích
 
 
Bình luận
 
 
Chia sẻ
 
 
 
 
  · 
 
CÔNG AN, BIÊN PHÒNG VÀ NGƯỜI DÂN CAO BẰNG THỨC TRẮNG ĐÊM ĐỂ GIÚP ĐỠ DU KHÁCH NƯỚC NGOÀI GẶP NẠN TẠI ĐÈO KHAU CỐC CHÀ
Vừa qua, Công an xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc, tỉnh C
Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang