THẠCH AN NỖ LỰC TRONG KIỂM ĐẾM GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG CAO TỐC ĐỒNG ĐĂNG - TRÀ LĨNH
Lượt xem: 11
THẠCH AN NỖ LỰC TRONG KIỂM ĐẾM GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG CAO TỐC ĐỒNG ĐĂNG - TRÀ LĨNH
THẠCH AN NỖ LỰC TRONG KIỂM ĐẾM GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG CAO TỐC ĐỒNG ĐĂNG - TRÀ LĨNH
Với mục tiêu bàn giao mặt bằng sạch, đúng tiến độ để Liên danh Nhà đầu tư triển khai thi công dự án theo kế hoạch, huyện Thạch An đã quyết tâm, quyết liệt thực hiện các giai đoạn của giải phóng mặt bằng. Trong đó kiểm đếm là công đoạn mất nhiều thời gian và vất vả, tuy nhiên với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao, các thành viên Tổ kiểm đếm đã không quản ngày đêm để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Gia đình chị Bế Thị Phượng, xóm Nà Pá, xã Đức Xuân, có khoảng trên 6000m2 đất bị thu hồi, chủ yếu là rừng sản xuất, trong đó gia đình chị đã trồng rất nhiều cây hồi, chè. Với địa hình đồi cao và dốc việc kiểm đếm chính xác số lượng cây cối và phân loại cho từng loại cây mất rất nhiều thời gian. Để tránh bỏ sót cây cối và nhầm lẫn, các cán bộ tổ kiểm đếm phải tập trung làm việc nghiêm túc và khoa học. Có sự phân công, chia việc và phối hợp nhịp nhàng trong thực hiện nhiệm vụ. Chị Phượng cho biết: Tôi thấy tổ kiểm đếm làm việc rất nghiêm túc và cũng luôn trao đổi, giải thích cho gia đình được hiểu hơn những gì mà gia đình còn chưa rõ và làm đúng nguyên tắc nhiệm vụ của người đi kiểm đếm.
Công tác kiểm đếm là bước tiền đề trong việc giải phóng mặt bằng, nhằm mục đích xác định hiện trạng sử dụng đất, thống kê nhà ở và tài sản gắn liền với đất để có thông tin cần thiết cho hoạt động bồi thường và giải phóng mặt bằng. Do đó xác định được tầm quan trọng của công việc, cán bộ trong Tổ kiểm đếm giải phóng mặt bằng của huyện đã phải khẩn trương, làm việc không kể ngày nghỉ để kịp tiến độ. Khối lượng công việc lớn, địa hình không thuận lợi như đối với việc kiểm kê tài sản trên đất rừng, chưa kể thời tiết mưa ẩm kéo dài mà công việc đòi hỏi sự chính xác, tỉ mỉ, nhưng với tinh thần quyết tâm, quyết liệt để kịp tiến độ của Dự án, đội ngũ Tổ kiểm đếm của huyện Thạch An đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt công việc.
Chị Nông Lệ Na, cán bộ tổ kiểm giải phóng mặt bằng huyện Thạch An chia sẻ: sau khi thành lập tổ kiểm đếm, chúng tôi đã cùng nhau nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Với khối lượng kiểm đếm rất là lớn ở trên địa bàn huyện, nhất là cây cối bà con trồng trên rừng chúng tôi cố gắng kiểm đếm đủ, chính xác và không thiếu sót cho bà con. Sau khi kiểm đếm xong, chúng tôi cùng các hộ bị thiệt hại rà soát lại và nhất trí ký vào biên bản. Chúng tôi xác định nhiệm vụ rất là quan trọng, rất là cấp bách, chúng tôi hết sức nỗ lực, cố gắng, không quản mưa gió, ngày đêm, làm việc thông tầm để hoàn thành nhiệm vụ.
Trên địa bàn huyện Thạch An, Giai đoạn I của dự án đi qua 16 xóm của 5 xã, thị trấn (Đức Xuân, Lê Lai, Thụy Hùng,Vân Trình, TT Đông Khê) với chiều dài tuyến khoảng 21,63 km. Số hộ nằm trong diện giải phóng mặt bằng trên 660 hộ gia đình, cá nhân, tổ chức. Tính đến ngày 7/3 huyện đã hoàn thành việc kiểm đếm tài sản, đất đai, hoa màu của các hộ dân bị ảnh hưởng. Diện tích đã thu hồi khoảng 100,4ha/135,12ha, đạt tỷ lệ 74,3% diện tích đất thu hồi của hộ gia đình cá nhân, cá nhân (chưa tính đất công cộng như: thủy lợi, nghĩa trang, nghĩa địa, đất quốc phòng an ninh, tổ chức doanh nghiệp...). Đã có 11/16 xóm tổ chức tuyên truyền. Sau khi được nghe tuyên truyền, phần lớn các hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất của dự án xây dựng tuyến Cao Tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) cơ bản người dân đồng thuận, nhất trí ủng hộ chủ trương đầu tư xây dựng dự án, thực hiện bàn giao mặt bằng để thi công. Hiện nay, Tổ kiểm đếm đang tiếp tục thống kê, kiểm kê bổ sung đối với các hộ gia đình kiểm đếm thiếu sót. Bà Triệu Thị Mến, thôn Tục Ngã, xã Đức Xuân cho biết: Gia đình tôi vừa mất đất ruộng, vừa mất đất rẫy, đất vườn và đất nhà ở. Trước đây đã kiếm đếm rồi nhưng bị sót cây ăn quả, tôi cũng đã thông báo lên cấp trên, thông báo cho các cháu, các cháu cũng khẩn trương xuống kiểm đếm rõ ràng cho gia đình. Thời tiết mưa gió mà các cháu rất chịu khó, tôi rất là hài lòng.
Với mục tiêu bàn giao mặt bằng sạch, đúng tiến độ để Liên danh Nhà đầu tư triển khai thi công dự án theo kế hoạch, những cán bộ trong Tổ kiểm đếm huyện Thạch An đã và đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của Chiến dịch cao điểm 100 ngày đêm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Kết thúc Chiến dịch, ngày 07/5/2024 bàn giao được cơ bản mặt bằng, đến ngày 15/6/2024 bàn giao 100% mặt bằng sạch, phấn đấu thông tuyến trong năm 2026 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ./.
 
Tất cả cảm xúc:
784Phạm Toàn, Lý Nhân và 782 người khác

 
Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang