Hãy đề cao cảnh giác
Lượt xem: 8
Hãy đề cao cảnh giác
Hiện có một số người nhận được các bưu phẩm có thẻ cào trúng thưởng chứa mã QR hoặc các bưu phẩm không phải do mình đặt. Đề nghị mọi người khi nhận được đề cao cảnh giác đọc thông tin trên bưu phẩm kỹ càng không vội vàng làm theo việc nhận thưởng mà các bưu phẩm đã ghi. Đồng thời tham khảo thêm thông tin về hình thức lừa đảo này.
Để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. Những ngày gần đây, nhiều người dùng Facebook chia sẻ thông tin cảnh báo về một hình thức lừa đảo mới. Đó là đối tượng xấu gửi bưu phẩm tới nhà thông qua shipper (người vận chuyển hàng hóa), bên trong có thông báo trúng thưởng chứa mã QR nhằm chiếm quyền điều khiển thiết bị, đánh cắp thông tin người dùng và chiếm đoạt tài sản. Công an thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh) cũng đã cảnh báo chiêu trò lừa đảo mới này.
Mọi người sau khi nhận bưu phẩm từ shipper, khi mở ra bên trong có phiếu cào trúng thưởng. Trên phiếu cào, khi cào ra có giải thưởng, để được nhận thưởng, người dân phải truy cập đường link trên mã QR và cung cấp thông tin cá nhân để làm thủ tục nhận thưởng. Với thực trạng đã từng diễn ra của hình thức này, khả năng mã QR được in trong phiếu quà tặng để lừa người dân truy cập vào website giả mạo hòng chiếm đoạt thông tin, tài sản là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Cục An toàn thông tin khuyến nghị người dân cần thận trọng khi quét mã, nhất là các mã sử dụng ở nơi công cộng hoặc chia sẻ qua mạng xã hội hay email. Người dùng cũng cần xác định, kiểm tra kỹ thông tin tài khoản người chuyển mã QR, cũng như nội dung trang web mà mã QR đưa tới; kiểm tra đường link xem có bắt đầu với "https" và có phải tên miền quen thuộc hay không.
Ngoài ra, với hình thức lừa đảo QR mới trên, Mọi người tuyệt đối không nhận bưu phẩm không phải mình đặt, không biết rõ nguồn gốc. Khi phát hiện có trường hợp lừa đảo hình thức trên, cần kịp thời báo cho cơ quan công an gần nhất.
Nguồn: Tin, ảnh copy
Tất cả cảm xúc:
45Truyền Thông Bảo Lâm và 44 người khác

 
Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang