Bảo Lâm: Lễ chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ tháng 5/2024
Lượt xem: 4
Bảo Lâm: Lễ chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ tháng 5/2024
Bảo Lâm: Lễ chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ tháng 5/2024
Sáng 06/5/2024, huyện Bảo Lâm tổ chức Lễ chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ tháng 5 năm 2024 với sự tham gia của lãnh đạo và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thuộc Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện; đại diện lãnh đạo lực lượng vũ trang và các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn huyện.
Tại buổi lễ, nhân dịp Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), đồng chí Hoàng Thị Hồng - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ Bảo Lâm đã kể câu chuyện “Chiến thắng Điện Biên Phủ và tài dùng người của Bác”.
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh thường nhắc nhở các cán bộ lãnh đạo của Đảng ta là “dùng người như dùng gỗ” và “cán bộ là cái gốc của mọi việc”. Trên quan điểm đó, trong suốt cuộc đời làm cách mạng của mình, trong nghệ thuật dùng người, Bác chưa một lần có sai sót đáng tiếc. Nhìn lại tài cầm quân thao lược của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, càng thấy được tài năng của Bác trong thuật dùng người!
Trước khi lên đường ra mặt trận làm nhiệm vụ Bí thư Đảng ủy kiêm Tổng Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đến Khuối Tát để chào Bác và xin ý kiến Bác, Bác hỏi Võ Đại tướng:
- Chú đi xa như vậy, chỉ đạo các chiến trường có gì trở ngại?
Đại tướng báo cáo với Bác, ở mặt trận có mặt của Tổng Tham mưu phó và Phó Chủ nhiệm chính trị, sẽ tổ chức một cơ quan tiền phương của Bộ Tổng Tư lệnh để chỉ đạo chiến trường toàn quốc, kể cả bộ đội tình nguyện ở Lào và Campuchia. Hai đồng chí Nguyễn Chí Thanh và Văn Tiến Dũng ở lại căn cứ phụ trách Mặt trận đồng bằng Bắc bộ. Chỉ có trở ngại là mặt trận Điện Biên ở xa, khi có vấn đề quan trọng và cấp thiết, khó xin ý kiến của Bác và Bộ Chính trị.
Bác thân mật nói với Võ Đại tướng:
- Tổng Tư lệnh ra mặt trận, “Tướng quân tại ngoại”! Trao cho chú toàn quyền. Có vấn đề gì khó khăn, bàn thống nhất trong Đảng ủy, thống nhất với cố vấn thì cứ quyết định, rồi báo cáo sau.
Khi chia tay, Bác còn nhắc:
- Trận này rất quan trọng, phải đánh cho thắng. Chắc thắng mới đánh, không chắc thắng không đánh.
Ngày nay, tên tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gắn liền với chiến thắng Điện Biên Phủ và đi vào lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta như một điểm son sáng chói. Đó chẳng những là thắng lợi quyết định dẫn đến chấm dứt cuộc chiến tranh xâm lược của thực dân Pháp ở Việt Nam và Đông Dương, mà còn góp phần làm sụp đổ hoàn toàn chủ nghĩa thực dân cũ trên phạm vi toàn thế giới.
Điều đó càng chứng minh sự lãnh đạo, chỉ đạo chiến tranh cách mạng tài tình của Đảng ta, của Trung ương và Bộ Chính trị, mà trước hết là của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bác đã sáng suốt, nhìn thấy rõ phẩm chất, bản lĩnh và tài năng của từng cán bộ. Người đã vững tin ở Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc của mình.
Cũng tại buổi lễ, đồng chí Mã Thị Trà My – Phó bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã thông tin tóm tắt tình hình chính trị, kinh tế - xã hội của huyện trong tháng 4.
Bảo Chung - Cam Hường
Trung tâm Văn hoá và Truyền thông Bảo Lâm
Tất cả cảm xúc:
42Vinh Cam, Lãnh Thị Duyến và 40 người khác

 
 
Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang